นาคาธิบดี7 8 9 มีอาณาเขตปกครองอยู่ในเขมร
ถึงเราจะเล่ามาจากความทรงจำเมื่อ15ปีก่อน
แต่ข้อมูลที่เผยแพร่ในสมัยปี 2548 -2550
ต่างจากข้อมูลที่เผยแพร่เป็นนิยายรักในช่วงปี 60
แบบ หน้ามือเป็นหลังเท้า ( บิดเบือนจากคำพูด ลพ.ดามัญ)
หลักฐานที่หาได้มีน้อยมากเพราะเวบเก่าๆล่มไปหมด
6-7-8 เป็นนาคขอมเก่าแก่ มีรูปเก่าๆที่เราก็หาไม่ได้
ทั้งรูป ลพ ดามัญ รูปถ่ายของ รูปปั้นพญานาคดำแสน ยัสมัน
ครรตะ ก็มีนะ เป็น หินตัด รูปนาคราช แบบขอมโบราณ
จ้าวหล้า กับ ปู่ศรีสุทโธคือ พี่น้องกัน
และมาหา หลวงพ่อดามัญทั้งคู่
คนเมื่อ15ปีก่อน จะคิดว่า
จ้าวหล้า คือนาคาธิบดีศรีสัตตะ
กับ ปู่ศรีสุทโธคือนาคาธิบดี
ที่มาหา ลป. ดามัญ
พญาศรีสัตตะในความหมายของ ลพ.ดามัญ
ก็จ้าวหล้า แล้วจ้าวหล้าก็บิดา พญาดำแสนศิริจันทรา
อีกที เหมือนแต่งนิยายซะจน
ยัสมันขอมตัวจริง หลุดจากตำแหน่งไปเลย
เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่า ยัสมันคือน้องชายท่านเพชร
ท่านสาลีวัตร จึงกลายเป็น ยัสมันส้มหล่อแทน
เพราะคนไหว้บูชา คิดถึงน้องท่านเพชร ทำให้
ยัสมันขอม ไม่มารับของเซ่นไหว้บูชา
อันที่จริงอยากพูดมานานแล้วเรื่อง
ประวัติท่านดำแสน กับท่านยัสมันมั่วมาก
ผิดเพี้ยนไปจากของเดิมที่ หลวงพ่อดามัญ
นำมาเผยแพร่ เรื่ยไร เงินสร้างวัดช่วงแรก
ถ้าเวบสุวรรณนาคาไม่ล่มหายไป15ปี
ข้อมูลจะครบ100%มากกว่า
ข้อมูลที่ค้นเจอเป็นแค่ข้อมูลเก่า
เศษซาก ดั้งเดิม หายไปหมดเพราะเวบล่มปิดไป
และลพ.ดามัญ ซึ่งอายุมากแล้ว
ตัดสินใจย้ายกลับไปอยู่ในเขมรตามเดิม
ท่านมรณะในผ้าเหลือง
คนเก่าๆแก่ๆจะรู้ดีว่า หลวงปู่ดามัญ ท่านเป็นคนดุๆหน่อย
พูดจาแบบคนโบราณไม่เพาะมากนัก คล้ายๆลพ คูณ
ท่านชอบสันโดษ ไม่ชอบให้ใครไปวุ่นวาย กับท่าน
ท่านชอบอยู่เงียบ สุดท้ายก็ตัดสินใจกลับมาธุดงค์
ที่เขมรตามเดิม ในวัย87ปี และมรณะในผ้าเหลืองอย่างสงบ
หลวงพ่อดามัญเป็นพระดีคะ มีอาคมแก่กล้า บารมีสูง
จัดเป็นพระเกจิระดับอนาคามี อาจจะสูงกว่าน้านด้วยซ้ำ
แต่ชื่อเสียงของหลวงปู่สรวง ที่เป็นอาจารย์ดังกว่ามาก
ลป.ดามัญ เป็นพระดีข้อกล่าวหา มาจากคนที่หวัง
จะเกาะท่านหากินแต่ ท่านไม่ยอม
พวกนี้เขียนใส่ร้ายมานานแล้วด้วย
คนที่ใส่ร้ายพระดี ตกนรกแน่นอนเพราะ กรรมหนักมาก
ลป.ดามัญ ท่านไม่ชอบเรื่อง พุทธพาณิชย์
จนเกินเหตุมีคนเดินทางมาติดต่อมากมาย
แต่ท่านไม่พอใจ ไล่คณะเดินทางที่มาหา กลับไปหมด
ท่านไม่ชอบเรื่อง เอาพญานาคมาอ้างหากินมากนักท่านก็
ปฎิเสธหลายคนที่จะ เอาชื่อเสียงของท่านมาหากิน
ที่มา เรื่อง ยัสมันเป็นนาคขอม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น