วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2567

 #ถ้าไม่อยากเดือดร้อน


ก็ไม่ควรสร้างปัญหาให้ตนเอง

หรือเรียกร้องความสนใจแบบผิดๆ

เพราะคนที่เห็นใจมี

และคนที่คอย ซ้ำเติม และสมน้ำหน้า

มันก็มี อยู่เฉยๆแอบช้ำ คือดีสุด


ยิ่งเรียกร้อง ความสนใจ

จากผู้ชายที่ เขาไม่รักเรา มันเป็นความน่าสมเพช เราอาจจะเป็น เพชรน้ำเอก 

แต่ เขาเห็นเราเป็น ก้อนหิน ไร้ค่า


ควรรักตนเองจะดีกว่า

ผู้หญิงชาวงดวงตก ดวงซวย

มักจะมีคนเหรี้ยๆเข้ามาในชีวิต

จึง ควรปกป้องตนเอง หนีจากคนชั่ว 


ตอนอกหัก เจ็บช้ำในความรัก  

จะว่าไปก็ แรดขึ้น ตอนนั้น

 ถูกคนที่ไม่รู้จัก

ตัวตนที่แท้จริงของเรา พูดดูถูก

แม้แต่เพื่อน สมัยมัธยม ยัง นินทา

ว่าร้าย ให้เสียใจ ทั้งที่เห็นกันมา

ตั้งแต่ พึ่งใส่ยกทรง 




เอาเป็นว่า สันดร ขุดง่าย

สันดาน ขุดยาก ถ้าเรามั่นใจ

และทำสิ่งที่ถูกต้อง 

ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรทั้งนั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น